White logo

บราไร้ขอบใส่สบาย มั่นใจตลอดวัน

ผื่นแพ้ชุดชั้นใน ภัยใกล้ตัว! คุกคามสุขภาพผู้หญิงโดยไม่รู้ตัว

ผื่นแพ้ชุดชั้นในเป็นปัญหาผื่นคันบริเวณหน้าอกที่มีหลายสาเหตุอย่างการเสียดสีของบราไร้ขอบไร้โครงที่รัดแน่น ทำให้ผิวหนังบริเวณนั้น ๆ เกิดอาการระคายเคือง จนเกิดอาการผื่นแพ้เสื้อในแล้วนำมาซึ่งรอยแพ้สีแดงและเกิดการคัน แต่รู้ไหมว่าสาว ๆ หลายคนเข้าใจผิดว่าอาการคันจากแพ้เสื้อชั้นในเป็นผื่นคันทั่วไป ความจริงอาการแพ้ชุดชั้นในมีจุดสังเกตและปัจจัยกระตุ้นที่ต่างกัน วันนี้ TENO จะมาพูดคุยถึงสาเหตุที่ก่อให้เกิดผื่นแพ้ขอบเสื้อใน วิธีดูแลเบื้องต้น รวมถึงแนะนำชุดชั้นในใส่สบายที่ช่วยป้องกันอาการคันตามผิวหนัง

เปิดสาเหตุผื่นแพ้ชุดชั้นใน อาการคันแบบไหนถึงเป็นผื่นแพ้เสื้อใน

ผื่นแพ้ชุดชั้นในคือหนึ่งในปัญหาสุขภาพที่พบได้บ่อยของสาว ๆ  โดยอาการแพ้เสื้อชั้นในที่พบมีทั้งตุ่มแดง อาการคัน และอาการระคายเคืองบริเวณที่ผิวหนังสัมผัสกับเสื้อในแบบไม่มีโครง แต่อาการแพ้ชุดชั้นในมีความคล้ายคลึงกับอาการผื่นคันทั่วไป TENO ขอพาไปดูอาการที่บ่งบอกว่าเป็นผื่นแพ้เสื้อในกัน

อาการแบบไหน? บ่งบอกว่าคุณเป็นผื่นแพ้ชุดชั้นใน

อาการแพ้เสื้อชั้นในมักเกิดบนผิวหนังบริเวณที่สัมผัสสัมผัสเสียดสีกับชุดชั้นใน และเหงื่อจากการอยู่ในสถานที่ที่มีอากาศร้อนชื้นก็อาจกระตุ้นให้เกิดการอับชื้นและมีอาการคันตามมา โดยอาการผื่นแพ้เสื้อในที่พบได้บ่อย มีดังนี้

  • มีผื่นแดงและอาการระคายเคืองที่ผิวหนัง ถือเป็นอาการแรก ๆ ที่พบเมื่อแพ้เสื้อชั้นใน
  • มีอาการคันเล็กน้อยไปจนถึงรุนแรงบริเวณผิวหนังที่สัมผัสกับชุดชั้นใน
  • อาจมีอาการบวม แดง และร้อนบริเวณผิวหนัง
  • บางคนอาจมีอาการผิวแห้งและแตกเป็นขุย
  • มีอาการกดเจ็บบริเวณผิวหนังที่มีอาการแพ้ชุดชั้นใน
  • บางคนอาจมีตุ่มน้ำใสเกิดขึ้น

ชุดชั้นในมีโครงเป็นสาเหตุหลักของอาการผื่นแพ้ชุดชั้นในจริงหรือ

สำหรับสาว ๆ ที่กำลังสงสัยว่า ชุดชั้นในมีโครงคือสาเหตุหลักผื่นแพ้ชุดชั้นในจริงหรือ? คำตอบคือ ชุดชั้นในมีโครงไม่ใช่สาเหตุหลักของผื่นแพ้ชุดชั้นใน เพราะอาการแพ้ชุดชั้นในเกิดจากหลายปัจจัยร่วมกัน ได้แก่

  1. โครงเหล็กในชุดชั้นในบางครั้งอาจทำจากวัสดุที่ทำให้เกิดการระคายเคืองหรือแพ้ได้ อย่างวัสดุที่มีสารนิกเกิลที่สาว ๆ บางคนอาจแพ้สารตัวนี้
  2. ชุดชั้นในระบายอากาศไม่ดี จนทำให้เกิดความชื้นสะสมและส่งผลให้เกิดการระคายเคืองและผื่นแพ้เสื้อใน
  3. บางครั้งโครงเหล็กอาจทำให้เกิดแรงกดทับหรือการเสียดสีที่ผิวหนัง จนทำให้เกิดผื่นหรือมีอาการระคายเคือง
  4. อาการแพ้เสื้อชั้นในอาจมาจากสารเคมีที่ใช้ทำความสะอาดชุดชั้นใน

สาว ๆ รู้หรือไม่ว่า อาการผื่นแพ้ชุดชั้นในมีหลายสาเหตุด้วยกัน

แม้จะทราบแล้วว่า ชุดชั้นในมีโครงไม่ใช่สาเหตุหลักของผื่นแพ้ชุดชั้นใน แต่ก็มีสาว ๆ จำนวนไม่น้อยที่เลือกสวมบราไร้ขอบไร้โครงแต่ยังเกิดอาการแพ้ขอบเสื้อใน จนเกิดข้อสงสัยว่าผื่นแพ้เสื้อในมีสาเหตุมาจากอะไรกันแน่? วันนี้ TENO จะพาไปดูสาเหตุที่ทำให้เกิดผื่นแพ้เสื้อในกัน

  1. เหงื่อ : เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว อาจทำให้มีเหงื่อสะสมที่เสื้อชั้นใน ยิ่งถ้าเนื้อผ้าระบายอากาศไม่ดี พอมีเหงื่อสะสมเป็นเวลานาน จะทำให้ผิวหนังระคายเคืองและเกิดเป็นผื่นแพ้เสื้อในได้
  2. เนื้อผ้า : หลายคนอาจไม่รู้ว่าชุดชั้นในที่ผลิตจากผ้าโพลีเอสเตอร์ ผ้าไนลอน ผ้าเรยอน หรือเนื้อผ้าอื่น ๆ ก็เป็นสาเหตุของอาการแพ้ขอบเสื้อในได้เช่นกัน
  3. สายรัดแน่นเกินไป : การสวมชุดชั้นในที่ตัวสายหรือขอบเสื้อในรัดแน่นเกินไป จะทำให้เกิดการเสียดสีกับผิวหนังจนเกิดรอยแดงหรือแผลตรงบริเวณขอบเสื้อในได้
  4. โลหะที่ตะขอ : บางคนอาจมีอาการแพ้เสื้อชั้นในจากโลหะที่ใช้ทำตะขอหรือตัวปรับสายของชุดชั้นใน อย่างนิกเกิล โคบอลต์ และโครเมตนั่นเอง
  5. สารเคมี : สารเคมีในกระบวนการผลิตชุดชั้นในก็เป็นอีกสาเหตุของอาการผื่นแพ้ชุดชั้นใน เพราะในขั้นตอนการผลิตชุดชั้นในมีการใช้สารเคมีหลายชนิด จึงอาจมีสารเคมีตกค้างในบราไร้โครงแม้จะซักแล้วก็ตาม

ป้องกันอาการแพ้ชุดชั้นใน แนะวิธีดูแลตัวเองป้องกันการเกิดผื่น

เมื่อรู้ต้นเหตุผื่นแพ้ชุดชั้นในว่าเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการสัมผัมสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง อย่างเส้นใยผ้า สารเคมีที่ใช้ในการผลิตและทำความสะอาด หรือความอับชื้นจากเหงื่อ คราวนี้ตามมาดูวิธีป้องกันอาการแพ้ชุดชั้นในกัน

การใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดชุดชั้นในสูตรอ่อนโยนที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และแอลกอฮอล์ นอกจากช่วยรักษาความนุ่มนวลของเนื้อผ้า และยังลดโอกาสเกิดผื่นแพ้จากการสวมใส่ชุดชั้นในได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสูตรอ่อนโยนที่แนะนำ คือ น้ำยาซักผ้าเด็ก หรือน้ำยาซักผ้าที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่น สบู่มะพร้าว และน้ำสกัดจากพืชธรรมชาติ เป็นต้น

เพื่อหลีกเลี่ยงชุดชั้นในที่รัดแน่นซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดผื่นแพ้ชุดชั้นใน สาว ๆ ควรเลือกเสื้อชั้นในที่ไม่รัดแน่นจนเกิดการเสียดสี อย่างบราไร้ขอบไร้โครงที่ใช้เนื้อผ้าไนลอน สแปนเดกซ์ หรืออีลาสเตนซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความยืดหยุ่น สวมใส่สบาย และระบายอากาศได้ดีในการผลิต เพื่อลดความอับชื้นที่เป็นสาเหตุของการเกิดผื่นแพ้ขอบเสื้อในและการติดเชื้อรา

สาว ๆ หลายคนอาจไม่รู้ว่า ครีมบำรุงผิวที่ใช้กันในชีวิตประจำวันก็เป็นอีกตัวช่วยลดอาการแพ้ชุดชั้นในจากการสวมใส่ชุดชั้นในได้ เพราะผิวที่ชุ่มชื้นจะมีความยืดหยุ่นและแข็งแรงมากขึ้น จึงลดการเสียดสีและการระคายเคืองบริเวณผิวที่สัมผัสกับชุดชั้นใน ฉะนั้นเพื่อเก็บกักความชุ่มชื้นไว้ในผิว ควรทาครีมบำรุงผิวหลังอาบน้ำเสมอ

การใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดกายสูตรอ่อนโยนสามารถช่วยป้องกันอาการแพ้ขอบเสื้อในจากการสวมใส่ชุดชั้นในได้จริง เพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้ถูกออกแบบมาให้ลดการระคายเคืองและรักษาสมดุลความชุ่มชื้นของผิวหนังโดยเฉพาะ สำหรับสาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาผิวแห้งหรือลอกเป็นขุย แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดกายสูตรอ่อนโยนที่ไม่มีสารก่อภูมิแพ้ อย่างส่วนผสมของน้ำหอม และแอลกอฮอล์ เพื่อรักษาความชุ่มชื้นและเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวจากผื่นแพ้ชุดชั้นใน

รู้ไหมว่า การหลีกเลี่ยงชุดชั้นในที่ทำจากใยสังเคราะห์จะช่วยลดการเกิดผื่นแพ้ขอบเสื้อในได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะเนื้อผ้าใยสังเคราะห์ระบายอากาศไม่ดี ทำให้เกิดความอับชื้นและเกิดการระคายเคืองได้ง่าย ดังนั้นหากเปลี่ยนจากชุดชั้นในที่ทำจากใยสังเคราะห์ มาเป็นชุดชั้นในที่ทำจากผ้าไนลอน สแปนเดกซ์ หรืออีลาสเตน จะช่วยลดโอกาสการเกิดผื่นแพ้เสื้อในและทำให้ผิวหนังมีสุขภาพดีขึ้น

บราไร้ขอบไร้โครงของ TENO ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง ทำให้เวลาสวมใส่ชุดชั้นในไร้ขอบไร้โครงจะรู้สึกนุ่มสบาย ยืดหยุ่นสูง และระบายอากาศได้ดี จึงลดความรู้สึกอึดอัด อาการการระคายเคืองจากชุดชั้นในที่ไม่พอดีได้อย่างดีเยี่ยม

แนะนำจุดเด่นที่ป้องกันผื่นแพ้เสื้อในของชุดชั้นในไร้ขอบ TENO

สำหรับสาว ๆ ที่สนใจชุดชั้นในใส่สบายจาก TENO ที่ให้สัมผัสนุ่มสบาย ยืดหยุ่นสูง และระบายอากาศได้ดียามสวมใส่ในชีวิตประจำวัน  แต่ยังไม่มั่นใจว่าบราไร้ขอบไร้โครง TENO จะเป็นตัวช่วยป้องกันผื่นแพ้ชุดชั้นในที่เหมาะสมกับตัวเอง ลองมาดูข้อดีเสื้อในไม่มีโครงแบรนด์นี้กัน

  • ชุดชั้นในไร้ขอบ ผลิตจากเนื้อผ้าที่มีการผสมผสานของผ้าไนลอน สแปนเดกซ์ หรืออีลาสเตน ทำให้บราไร้ขอบมีความยืดหยุ่นและความนุ่มสบาย
  • ใช้เทคโนโลยี Free-cut fabric ในการตัดเย็บ ส่งผลให้บราไร้ขอบไร้โครงระบายอากาศได้ดีและกระชับสัดส่วนเข้ากับสรีระได้อย่างลงตัว จึงไม่เกิดอาการระคายเคืองหรือทิ้งร่องรอยไว้บนผิว
  • ใช้เทคโนโลยี Coffee Carbon ซึ่งเป็นการนำเอากากกาแฟมาใช้ในการผลิตชุดชั้นในแบบไม่มีโครง จึงช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์และยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียได้ดี

มาถึงตรงนี้เห็นได้ว่าอาการแพ้ชุดชั้นในเกิดจากหลายปัจจัยร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นความอับชื้น สายรัดแน่นเกิดไป วัสดุที่ใช้ในการผลิต หรือสารเคมีก็เป็นสาเหตุของผื่นแพ้ชุดชั้นในได้เช่นกัน ฉะนั้นเพื่อลดโอกาสเกิดผื่นแพ้เสื้อใน นอกจากเลือกชุดชั้นในใส่สบายที่ระบายอากาศได้ดี มีความยืดหยุ่นสูงแล้ว เพื่อปกป้องผิวจากอาการแพ้เสื้อชั้นใน การเลือกใช้ครีมบำรุงผิว ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสูตรอ่อนโยน รวมถึงบราไร้ขอบไร้โครง TENO ที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ดีต่อสุขภาพผิวก็ช่วยให้เราห่างไกลจากแพ้ขอบเสื้อในเช่นเดียวกัน

คลิกที่นี่เพื่อดูสินค้าเพิ่มเติม

See more our blogs

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *